ปชช.เฮกันอีกปี ครม.ไฟเขียวช้อปช่วยชาติ 11 พ.ย. – 3 ธ.ค. นี้

8 พฤศจิกายน 2017

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอมาตรการ “ช้อปช่วยชาติ” เพื่อเป็นการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ สามารถนำค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการวงเงินไม่เกิน 15,000 บาท ยกเว้น สุรา ยาสูบ ที่ใช้จ่ายในช่วงวันที่ 11 พ.ย. – 3 ธ.ค. 60 มาหักลดหย่อยภาษีเงินได้

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า มาตรการลดภาษีช้อปช่วยชาติ ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.- 3 ธ.ค. 60 ไม่ได้ไปใช้ปลายปี เนื่องจาก ไม่ต้องการให้ประชาชนรู้สึกว่าทุกสิ้นปีจะต้องมีมาตรการนี้ และก็จะรอไปใช้จ่ายในช่วงสิ้นปี ซึ่งในปีนี้ก็ทำเป็นพิเศษออกมา หลังจากที่ประชาชนผ่านช่วงไว้ทุกข์ เพื่อต้องการให้ประชาชนตื่นตัว มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

“คลังได้เตรียมมาตรการนี้ไว้ แต่พอมีข่าวออกมา ทุกคนก็รอ คิดว่าถ้าไม่รีบทำทุกคนก็รอ ไม่ใช้จ่าย ก็เลยให้มีผลทันทีในวันที่ 11 พ.ย.นี้” นายอภิศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ แม้ว่ามาตรการดังกล่าวจะส่งผลให้รัฐต้องสูญเสียรายได้ไป 2,000 ล้านบาท ต่อปี แต่จากที่ผ่านมา 2 ปี ที่มีการใช้มาตรการนี้ พบว่าร้านค้าต่างๆที่อยู่นอกระบบ ก็เข้ามาอยู่ในระบบเสียภาษีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ร้านอาหารต่างๆ มีการออกใบเสร็จ ซึ่งทำให้เห็นว่าร้านค้าต่างๆ ถ้าเข้ามาอยู่ในระบบก็จะได้สิทธิประโยชน์จากมาตรการของรัฐ

Source : Khaosod

ข่าวสารอัพเดทล่าสุดอื่นๆ

บัตรเครดิต Visa Starbucks Rewards
บัตรเครดิต Visa Starbucks Rewards

ร้านกาแฟที่เป็นที่นิยมทั่วโลกได้เปิดตัวบัตร Visa ที่เป็นทั้งบัตรเครดิตและสะสมแต้...

11 มิถุนายน 2018

เปิดตัวบัตร KTC JCB Platinum ดีไซน์ใหม่ เท่กว่าเดิม!
เปิดตัวบัตร KTC JCB Platinum ดีไซน์ใหม่ เท่กว่าเดิม!

ล่าสุด บริษัท บัตรเครดิตกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี ได้เปิดตัวบัตรเครดิต K...

15 พฤษภาคม 2018

SamsungPayนวัตกรรมการชำระเงินด้วยสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่_1
Samsung Pay นวัตกรรมการชำระเงินด้วยสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่

ในยุคดิจิทัลปัจจุบันนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับเรามากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งบัตรเคร...

2 พฤศจิกายน 2017